Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, chương trình kích cầu du lịch trong nước có chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” đã được đề ra từ năm ngoái với mục đích đẩy mạnh thu hút khách nội địa, quốc tế, tăng cường quảng bá du lịch tại chỗ... thông qua các chương trình giảm giá mùa vắng khách, tạo sản phẩm mới...
Theo Tổng cục Du lịch, ước tính trong 3 tháng đầu năm 2015, khách du lịch nội địa đạt khoảng 19,5 triệu lượt. Trong đó, khách lưu trú đạt 8,7 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 96.359 tỷ đồng, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách trong nước đã tăng trưởng đều đặn từ hơn mười năm qua.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã kiến nghị Chính phủ giảm 50% thuế giá trị gia tăng và miễn hoặc giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp cho các công ty tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa.
UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã ban hành chương trình kích cầu du lịch Việt Nam năm 2015 để đẩy mạnh thu hút khách nội địa đến Khánh Hòa. Theo đó, Khánh Hòa vận động các đơn vị lữ hành khuyến mại, giảm giá dịch vụ từ 10% trở lên, liên kết với các đơn vị lữ hành khác xây dựng các tour khuyến mại dành cho khách đoàn, phối hợp với các hãng hàng không xây dựng gói tour khuyến mại nội địa. Tỉnh cũng vận động các cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao áp dụng chính sách khuyến mại miễn phí 1 đêm cho khách nghỉ 3 đêm hoặc giảm giá các dịch vụ từ 10% trở lên cho khách lưu trú. Các khu, điểm tham quan áp dụng chính sách miễn vé tham quan cho trẻ em, đoàn khách gồm 10 người và giảm giá 10% các dịch vụ khác.
THU AN