Với mục đích đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của khách hàng, Taxi Asia đã và đang phát triển thêm dòng sản phẩm xe nhượng quyền thương hiệu. Dòng xe nhượng quyền thương hiệu mong muốn mang đến sự linh hoạt, chủ động và hiệu quả kinh tế cao cho quý đối tác.
Taxi ASIA khai trương dòng xe mới 20 chiếc Toyota Vios 5 chỗ và 25 chiếc Avanza 7 chỗ nâng tổng số đầu xe taxi đang hoạt động lên 200 chiếc tại thành phố Nha Trang.
Vừa qua, Trung tâm điều hành Taxi và Xe điện ASIA -Công ty Cổ phần Á Châu đã tuyên dương anh Phan Văn Quang gương lái xe “Người tốt -Việc tốt” trước toàn hệ thống ASIA GROUP về hành động đẹp trả lại tài sản để quên trên taxi.
Tập đoàn Á Châu xin gửi lời chào đến Ban chấp hành Chi hội Front Ofice Khánh Hòa và thông qua Ban chấp hành Chi hội xin gửi tới Ban lãnh đạo các Khách rạn, Resort và đội ngũ Lễ tân với sự mong muốn mở ra nhiều mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và bền vững nhằm mục đích phục vụ khách hàng tốt nhất.
Đi vào hoạt động từ năm 2012 tại Tp. Nha Trang, sau 10 năm thương hiệu Taxi Asia đã liên tục phát triển và mở rộng thị trường khắp toàn tỉnh Khánh Hòa với đội ngũ xe đông đảo, lượng khách hàng dồi dào và ổn định. Với mục đích đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của khách hàng, Taxi Asia hiện đang phát triển thêm dòng sản phẩm xe thương quyền. Dòng xe thương quyền mong muốn mang đến sự linh hoạt, chủ động và hiệu quả kinh tế cao cho quý đối tác.
Xe thương hiệu - Đứa con lai giữa Taxi truyền thống và Taxi công nghệ.
DNVN - Công ty Cổ phần Vật liệu mới ASIA 96 hoạt động với sứ mệnh mang tới khách hàng sự hài lòng tối đa với chi phí tối thiểu, đã tập trung đầu tư và phát triển vào các nguồn lực, chú trọng mở rộng phạm vi hoạt động và thị trường, phát huy các tiềm năng sẵn có của công ty.
- Đối tượng tuyển dụng: Nhân viên lái xe Taxi. - Khu vực: Nha Trang, Cam Lâm, Cam Ranh, Mỹ Ca.
Để ghi nhớ công ơn Tiên tổ, con cháu họ Hồ Khánh Hòa luôn khắc ghi cội nguồn lịch sử. Dòng tộc họ Hồ đã trải qua bề dày lịch sử hơn mười một thế kỷ, và con cháu họ Hồ đã có mặt hầu hết trên khắp mọi miền trên đất nước Việt Nam và định cư ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Con cháu Ngài tại mảnh đất Khánh Hòa – Xứ sở của rừng Trầm đảo Yến, họ Hồ đã có mặt ở đây gần 400 năm xây dựng Dòng họ, thờ phụng tôn kính Tổ tiên ông bà, kết nối giao lưu với họ Hồ các tỉnh trong toàn quốc và các họ khác trong tỉnh Khánh Hòa. Theo ước tính sơ bộ con cháu họ Hồ trên đất Khánh Hòa hiện nay có trên 40.000 người, tập trung đông nhất ở Diên Khánh, Nha Trang, Ninh Hòa. Ngoài ra các nơi khác như, Cam Ranh, Vạn Ninh, Cam Lâm, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn và đặc biệt là huyện đảo Trường Sa cũng có bà con họ Hồ sinh sống.
Cơ hội nhận thu nhập 8 con số sau khi tham gia chương trình CỘNG TÁC VIÊN Tư vấn tuyển dụng Xuất khẩu lao động.
" Trong nhiều năm trở lại đây, xuất khẩu lao động Nhật Bản nhanh chóng trở thành xu hướng mà nhiều người lựa chọn. Là một quốc gia phát triển top đầu thế giới, Nhật Bản thực sự là điểm đến lý tưởng cho các lao động Việt sang sinh sống và làm việc ".
Theo tổ chức hợp tác đào tạo quốc tế Nhật Bản JTCO quy định thì hiện tại có hơn 60 ngành nghề để người lao động tham gia thực tập sinh kỹ năng bao phủ gần như tất cả các ngành công nghiệp, nông nghiệp xây dựng...Lưu ý là không có các ngành kinh tế, dịch vụ, xã hội.
Với mục đích đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của khách hàng, Taxi Asia đã và đang phát triển thêm dòng sản phẩm xe nhượng quyền thương hiệu. Dòng xe nhượng quyền thương hiệu mong muốn mang đến sự linh hoạt, chủ động và hiệu quả kinh tế cao cho quý đối tác.
Taxi ASIA khai trương dòng xe mới 20 chiếc Toyota Vios 5 chỗ và 25 chiếc Avanza 7 chỗ nâng tổng số đầu xe taxi đang hoạt động lên 200 chiếc tại thành phố Nha Trang.
Vừa qua, Trung tâm điều hành Taxi và Xe điện ASIA -Công ty Cổ phần Á Châu đã tuyên dương anh Phan Văn Quang gương lái xe “Người tốt -Việc tốt” trước toàn hệ thống ASIA GROUP về hành động đẹp trả lại tài sản để quên trên taxi.
Tập đoàn Á Châu xin gửi lời chào đến Ban chấp hành Chi hội Front Ofice Khánh Hòa và thông qua Ban chấp hành Chi hội xin gửi tới Ban lãnh đạo các Khách rạn, Resort và đội ngũ Lễ tân với sự mong muốn mở ra nhiều mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và bền vững nhằm mục đích phục vụ khách hàng tốt nhất.
Đi vào hoạt động từ năm 2012 tại Tp. Nha Trang, sau 10 năm thương hiệu Taxi Asia đã liên tục phát triển và mở rộng thị trường khắp toàn tỉnh Khánh Hòa với đội ngũ xe đông đảo, lượng khách hàng dồi dào và ổn định. Với mục đích đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của khách hàng, Taxi Asia hiện đang phát triển thêm dòng sản phẩm xe thương quyền. Dòng xe thương quyền mong muốn mang đến sự linh hoạt, chủ động và hiệu quả kinh tế cao cho quý đối tác.
Xe thương hiệu - Đứa con lai giữa Taxi truyền thống và Taxi công nghệ.
DNVN - Công ty Cổ phần Vật liệu mới ASIA 96 hoạt động với sứ mệnh mang tới khách hàng sự hài lòng tối đa với chi phí tối thiểu, đã tập trung đầu tư và phát triển vào các nguồn lực, chú trọng mở rộng phạm vi hoạt động và thị trường, phát huy các tiềm năng sẵn có của công ty.
- Đối tượng tuyển dụng: Nhân viên lái xe Taxi. - Khu vực: Nha Trang, Cam Lâm, Cam Ranh, Mỹ Ca.
Để ghi nhớ công ơn Tiên tổ, con cháu họ Hồ Khánh Hòa luôn khắc ghi cội nguồn lịch sử. Dòng tộc họ Hồ đã trải qua bề dày lịch sử hơn mười một thế kỷ, và con cháu họ Hồ đã có mặt hầu hết trên khắp mọi miền trên đất nước Việt Nam và định cư ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Con cháu Ngài tại mảnh đất Khánh Hòa – Xứ sở của rừng Trầm đảo Yến, họ Hồ đã có mặt ở đây gần 400 năm xây dựng Dòng họ, thờ phụng tôn kính Tổ tiên ông bà, kết nối giao lưu với họ Hồ các tỉnh trong toàn quốc và các họ khác trong tỉnh Khánh Hòa. Theo ước tính sơ bộ con cháu họ Hồ trên đất Khánh Hòa hiện nay có trên 40.000 người, tập trung đông nhất ở Diên Khánh, Nha Trang, Ninh Hòa. Ngoài ra các nơi khác như, Cam Ranh, Vạn Ninh, Cam Lâm, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn và đặc biệt là huyện đảo Trường Sa cũng có bà con họ Hồ sinh sống.
Cơ hội nhận thu nhập 8 con số sau khi tham gia chương trình CỘNG TÁC VIÊN Tư vấn tuyển dụng Xuất khẩu lao động.
" Trong nhiều năm trở lại đây, xuất khẩu lao động Nhật Bản nhanh chóng trở thành xu hướng mà nhiều người lựa chọn. Là một quốc gia phát triển top đầu thế giới, Nhật Bản thực sự là điểm đến lý tưởng cho các lao động Việt sang sinh sống và làm việc ".
Theo tổ chức hợp tác đào tạo quốc tế Nhật Bản JTCO quy định thì hiện tại có hơn 60 ngành nghề để người lao động tham gia thực tập sinh kỹ năng bao phủ gần như tất cả các ngành công nghiệp, nông nghiệp xây dựng...Lưu ý là không có các ngành kinh tế, dịch vụ, xã hội.
Xe con (ô tô con): là xe ô tô được xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (GCN) để chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả tài xế hoặc ô tô chở hàng với khối lượng chuyên chở dưới 1.500 kg. Ô tô con sẽ bao gồm các loại xe có kết cấu như xe máy 3 bánh, tuy nhiên, tải trọng thân xe lớn hơn 400 kg và tải trọng toàn bộ xe nhỏ hơn 1.500kg.
Theo quy định mới, xe bán tải (xe pickup) nếu có kết cấu thùng chở hàng đi liền với thân xe và khối lượng chuyên chở cho phép xác định theo GCN nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống thì được xem là xe con.
2. Cho phép vượt phải trên đường một chiều
Căn cứ vào Quy chuẩn QCVN 41:2016/BGTVT, vượt phải là tình huống 01 phương tiện vượt phương tiện khác ở phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng 01 chiều đường tại các đoạn đường chỉ có 01 làn xe cơ giới mỗi chiều.
Các phương tiện không được phép vượt phải nhau ngoài trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất trong định nghĩa này là làm rõ “vượt ở các đoạn đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều”. Do vậy, ở đường một chiều có từ hai làn đường trở lên thì sẽ không bị bắt lỗi vượt phải.
Ngoài ra, để tránh những hiểu nhầm khác, quy chuẩn mới QCVN 41:2016/BGTVT còn chỉ ra cách vượt xe đúng luật như sau:
- Xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau là tình huống giao thông mà các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn hai làn đường mỗi chiều có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường.
- Khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ.
Biển báo | Hình minh họa | Ý nghĩa |
Cấm ô tô khách | Để báo cấm xe ô tô chở khách đi qua trừ xe ưu tiên, Quy chuẩn 41/2016 bổ sung thêm biển báo số P.107a “Cấm ô tô khách”. Biển này không cấm xe buýt. Trường hợp cấm xe khách theo số chỗ ngồi thì sử dụng biển phụ ghi số chỗ ngồi đối với các xe cần cấm. | |
Cấm taxi | Quy chuẩn 41 bổ sung thêm biển P.107b cấm taxi như dưới. Trường hợp cấm taxi theo giờ thì đặt biển phụ ghi giờ cấm. | |
Biển tốc độ tối đa ban đêm |
Biển số P.127a cho một số trường hợp qua khu đông dân cư vào ban đêm nhằm mục đích nâng cao tốc độ vận hành khi đường ít xe chạy. Số ghi trên biển tốc độ tối đa cho phép lớn nhất về ban đêm tính bằng km/h và không lớn hơn 80 km/h. Người tham gia giao thông về ban đêm không được vượt quá giá trị tốc độ ghi trên biển trừ các trường hợp ưu tiên trong quy định. Trong phạm vi hiệu lực của biển “Tốc độ tối đa cho phép về ban đêm”, nếu gặp biển ghi “Tốc độ tối đa cho phép” thì người lái phải tuân thủ theo giá trị tốc độ tối đa quy định ghi trên biển “Tốc độ tối đa cho phép”. |
|
Biển ghép tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường | Biển số P.127b là biển hình chữ nhật nền màu xanh, trên đó thể hiện tốc độ tối đa trên các làn đường. Biển đặt bên đường hoặc treo trên giá long môn, cột cần vươn. Xe chạy trên làn nào phải tuân thủ tốc độ tối đa cho phép trên làn đường đó. | |
Biển hết hạn chế tốc độ tối đa cho phép theo biển ghép | Biển có giá trị thông báo cho người tham gia giao thông biết hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa. Kể từ biển này, các xe được phép chạy với tốc độ tối đa đã quy định trong Luật Giao thông đường bộ. | |
Nhóm biển hiệu lệnh R403 |
- Biển số R.403a: Đường dành cho ô tô - Biển số R.403b: Đường dành cho ô tô, xe máy (kể cả xe gắn máy) - Biển số R.403c: Đường dành cho xe buýt - Biển số R.403d: Đường dành cho ô tô con - Biển số R.403e: Đường dành cho xe máy - Biển số R.403f: Đường dành cho xe máy và xe đạp (kể cả xe gắn máy) |
|
Nhóm biển R.404 | Nhóm biển R.404 báo hiệu hết các đoạn đường dành riêng cho các phương tiện cơ giới, về thiết kế tương tự nhóm biển R.403 tương ứng nhưng có thêm vạch đỏ từ phía trên bên phải gạch chéo xuống phía dưới bên trái của biển. | |
Biển hiệu lệnh hướng đi trên mỗi làn đường phải theo R.411 |
Để báo hiệu cho người tham gia giao thông biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường. Biển sử dụng phải phối hợp với vạch kẻ đường (loại vạch 9.3: vạch mũi tên chỉ hướng trên mặt đường). |
|
Nhóm biển hiệu làn đường dành riêng cho mỗi loại xe R412 |
- Biển số R.412a: Làn đường dành cho xe ô tô khách, kể cả ôtô buýt - Biển số R.412b: Làn đường dành cho xe ô tô con. - Biển số R.412c: Làn đqờng dành cho xe ô tô tải. - Biển số R.412d: Làn đường dành cho xe máy và xe gắn máy. - Biển số R.412e: Làn đường dành cho xe buýt - Biển số R.412f: Làn đường dành cho ô tô - Biển số R.412g: Làn đường dành cho xe máy và xe đạp, bao gồm cả xe gắn máy và các loại xe thô sơ khác. - Biển số R.412h: Làn đường dành cho xe đạp và các loại xe thô sơ khác. |
|
Nhóm biển R.412 báo hiệu hết các đoạn đường dành riêng cho các phương tiện cơ giới, về thiết kế tương tự như nhóm biển tương ứng nhưng có thêm vạch đỏ từ phía trên bên phải gạch chéo xuống phía dưới bên trái của biển. |
||
Biển gộp làn đường theo phương tiện R415 |
Biển R.415 dùng để báo hiệu cho người tham gia giao thông biết số lượng làn đường và loại xe được phép lưu thông trên từng làn đường theo quy định. Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và ý đồ tổ chức giao thông mà sử dụng các ký hiệu phương tiện trên các làn cho phù hợp và biển số R.415 chỉ là một trường hợp. Biển đặt bên đường hoặc treo trên cột cần vươn và biển này chỉ áp dụng với những đoạn đường có 2 đến 4 làn đường cho mỗi hướng lưu thông. Biển R.415 không áp dụng với các xe chuyển làn để ra/vào hoặc dừng đỗ bên đường. |
|
Biển báo "Đường ngầm có nguy cơ lũ quét" | Biển W.216b cũng là biển mới được bổ sung, đi kèm với biển W.216a đã vận hành từ lâu. Biển W.216b là biển báo "Đường ngầm có nguy cơ lũ quét", cảnh báo trong trường hợp đường ngầm thường xuyên có lũ quét. Khi cần thiết, có thể có biển phụ có chữ "LŨ" bên dưới biển này. | |
Biển báo sắp tới những vị trí có kè chắn vực sâu hoặc sông suối ở phía trước |
Biển W.215a là biển báo đã được sử dụng từ lâu, còn biển W.215b và W.215c là biển báo mới được Bộ Giao thông Vận tải bổ sung, để báo trước sắp tới những vị trí có kè chắn vực sâu hoặc sông suối ở phía trước hoặc đi sát đường, cần đề phòng tình huống nguy hiểm rơi xuống vực sâu hoặc sông suối (thường có những chỗ ngoặt nguy hiểm). Trong trường hợp đường đã có tường bảo vệ, hộ lan thì có thể sẽ không có biển này. |
|
Thêm biển báo chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe | Biển số W.201c chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe bên phải khi đường cong vòng sang trái; Biển số W.201d chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe bên trái khi đường cong vòng bên phải | |
Thêm biển Nơi đỗ xe một phần trên hè phố | ||
Biển báo hiệu nơi cắm trại, nhà nghỉ lưu động | ||
Điều chỉnh biển “Dừng lại” từ nhóm Biển báo cấm sang nhóm Biển hiệu lệnh | BIển này có ý nghĩa bắt buộc lái xe phải chấp hành khi tham gia giao thông trên đường | |
Biển cấm rẽ nhưng không cấm quay đầu xe |
Theo quy chuẩn cũ năm 2012, khi có biển “Cấm rẽ trái” thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu xe. Tuy nhiên, theo quy chuẩn 41:2016, biển P.123a “Cấm rẽ trái” hoặc biển số P.123b “Cấm rẽ phải” biển không có giá trị cấm quay đầu xe. |
Vạch phân chia các làn xe cùng chiều sẽ gồm 02 loại vạch:
- Vạch đơn, đứt nét: cho phép xe chuyển làn đường qua vạch
- Vạch đơn, liền nét: được sử dụng để phân chia các làn xe chạy cùng chiều và không cho phép xe chuyển làn hay sử dụng làn khác. Bên cạnh đó, xe cũng không được lấn làn hay không được đè lên vạch.
Nguồn: Dantri.com.vn
Xe con (ô tô con): là xe ô tô được xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (GCN) để chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả tài xế hoặc ô tô chở hàng với khối lượng chuyên chở dưới 1.500 kg. Ô tô con sẽ bao gồm các loại xe có kết cấu như xe máy 3 bánh, tuy nhiên, tải trọng thân xe lớn hơn 400 kg và tải trọng toàn bộ xe nhỏ hơn 1.500kg.
Theo quy định mới, xe bán tải (xe pickup) nếu có kết cấu thùng chở hàng đi liền với thân xe và khối lượng chuyên chở cho phép xác định theo GCN nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống thì được xem là xe con.
2. Cho phép vượt phải trên đường một chiều
Căn cứ vào Quy chuẩn QCVN 41:2016/BGTVT, vượt phải là tình huống 01 phương tiện vượt phương tiện khác ở phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng 01 chiều đường tại các đoạn đường chỉ có 01 làn xe cơ giới mỗi chiều.
Các phương tiện không được phép vượt phải nhau ngoài trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất trong định nghĩa này là làm rõ “vượt ở các đoạn đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều”. Do vậy, ở đường một chiều có từ hai làn đường trở lên thì sẽ không bị bắt lỗi vượt phải.
Ngoài ra, để tránh những hiểu nhầm khác, quy chuẩn mới QCVN 41:2016/BGTVT còn chỉ ra cách vượt xe đúng luật như sau:
- Xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau là tình huống giao thông mà các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn hai làn đường mỗi chiều có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường.
- Khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ.
Biển báo | Hình minh họa | Ý nghĩa |
Cấm ô tô khách | Để báo cấm xe ô tô chở khách đi qua trừ xe ưu tiên, Quy chuẩn 41/2016 bổ sung thêm biển báo số P.107a “Cấm ô tô khách”. Biển này không cấm xe buýt. Trường hợp cấm xe khách theo số chỗ ngồi thì sử dụng biển phụ ghi số chỗ ngồi đối với các xe cần cấm. | |
Cấm taxi | Quy chuẩn 41 bổ sung thêm biển P.107b cấm taxi như dưới. Trường hợp cấm taxi theo giờ thì đặt biển phụ ghi giờ cấm. | |
Biển tốc độ tối đa ban đêm |
Biển số P.127a cho một số trường hợp qua khu đông dân cư vào ban đêm nhằm mục đích nâng cao tốc độ vận hành khi đường ít xe chạy. Số ghi trên biển tốc độ tối đa cho phép lớn nhất về ban đêm tính bằng km/h và không lớn hơn 80 km/h. Người tham gia giao thông về ban đêm không được vượt quá giá trị tốc độ ghi trên biển trừ các trường hợp ưu tiên trong quy định. Trong phạm vi hiệu lực của biển “Tốc độ tối đa cho phép về ban đêm”, nếu gặp biển ghi “Tốc độ tối đa cho phép” thì người lái phải tuân thủ theo giá trị tốc độ tối đa quy định ghi trên biển “Tốc độ tối đa cho phép”. |
|
Biển ghép tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường | Biển số P.127b là biển hình chữ nhật nền màu xanh, trên đó thể hiện tốc độ tối đa trên các làn đường. Biển đặt bên đường hoặc treo trên giá long môn, cột cần vươn. Xe chạy trên làn nào phải tuân thủ tốc độ tối đa cho phép trên làn đường đó. | |
Biển hết hạn chế tốc độ tối đa cho phép theo biển ghép | Biển có giá trị thông báo cho người tham gia giao thông biết hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa. Kể từ biển này, các xe được phép chạy với tốc độ tối đa đã quy định trong Luật Giao thông đường bộ. | |
Nhóm biển hiệu lệnh R403 |
- Biển số R.403a: Đường dành cho ô tô - Biển số R.403b: Đường dành cho ô tô, xe máy (kể cả xe gắn máy) - Biển số R.403c: Đường dành cho xe buýt - Biển số R.403d: Đường dành cho ô tô con - Biển số R.403e: Đường dành cho xe máy - Biển số R.403f: Đường dành cho xe máy và xe đạp (kể cả xe gắn máy) |
|
Nhóm biển R.404 | Nhóm biển R.404 báo hiệu hết các đoạn đường dành riêng cho các phương tiện cơ giới, về thiết kế tương tự nhóm biển R.403 tương ứng nhưng có thêm vạch đỏ từ phía trên bên phải gạch chéo xuống phía dưới bên trái của biển. | |
Biển hiệu lệnh hướng đi trên mỗi làn đường phải theo R.411 |
Để báo hiệu cho người tham gia giao thông biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường. Biển sử dụng phải phối hợp với vạch kẻ đường (loại vạch 9.3: vạch mũi tên chỉ hướng trên mặt đường). |
|
Nhóm biển hiệu làn đường dành riêng cho mỗi loại xe R412 |
- Biển số R.412a: Làn đường dành cho xe ô tô khách, kể cả ôtô buýt - Biển số R.412b: Làn đường dành cho xe ô tô con. - Biển số R.412c: Làn đqờng dành cho xe ô tô tải. - Biển số R.412d: Làn đường dành cho xe máy và xe gắn máy. - Biển số R.412e: Làn đường dành cho xe buýt - Biển số R.412f: Làn đường dành cho ô tô - Biển số R.412g: Làn đường dành cho xe máy và xe đạp, bao gồm cả xe gắn máy và các loại xe thô sơ khác. - Biển số R.412h: Làn đường dành cho xe đạp và các loại xe thô sơ khác. |
|
Nhóm biển R.412 báo hiệu hết các đoạn đường dành riêng cho các phương tiện cơ giới, về thiết kế tương tự như nhóm biển tương ứng nhưng có thêm vạch đỏ từ phía trên bên phải gạch chéo xuống phía dưới bên trái của biển. |
||
Biển gộp làn đường theo phương tiện R415 |
Biển R.415 dùng để báo hiệu cho người tham gia giao thông biết số lượng làn đường và loại xe được phép lưu thông trên từng làn đường theo quy định. Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và ý đồ tổ chức giao thông mà sử dụng các ký hiệu phương tiện trên các làn cho phù hợp và biển số R.415 chỉ là một trường hợp. Biển đặt bên đường hoặc treo trên cột cần vươn và biển này chỉ áp dụng với những đoạn đường có 2 đến 4 làn đường cho mỗi hướng lưu thông. Biển R.415 không áp dụng với các xe chuyển làn để ra/vào hoặc dừng đỗ bên đường. |
|
Biển báo "Đường ngầm có nguy cơ lũ quét" | Biển W.216b cũng là biển mới được bổ sung, đi kèm với biển W.216a đã vận hành từ lâu. Biển W.216b là biển báo "Đường ngầm có nguy cơ lũ quét", cảnh báo trong trường hợp đường ngầm thường xuyên có lũ quét. Khi cần thiết, có thể có biển phụ có chữ "LŨ" bên dưới biển này. | |
Biển báo sắp tới những vị trí có kè chắn vực sâu hoặc sông suối ở phía trước |
Biển W.215a là biển báo đã được sử dụng từ lâu, còn biển W.215b và W.215c là biển báo mới được Bộ Giao thông Vận tải bổ sung, để báo trước sắp tới những vị trí có kè chắn vực sâu hoặc sông suối ở phía trước hoặc đi sát đường, cần đề phòng tình huống nguy hiểm rơi xuống vực sâu hoặc sông suối (thường có những chỗ ngoặt nguy hiểm). Trong trường hợp đường đã có tường bảo vệ, hộ lan thì có thể sẽ không có biển này. |
|
Thêm biển báo chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe | Biển số W.201c chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe bên phải khi đường cong vòng sang trái; Biển số W.201d chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe bên trái khi đường cong vòng bên phải | |
Thêm biển Nơi đỗ xe một phần trên hè phố | ||
Biển báo hiệu nơi cắm trại, nhà nghỉ lưu động | ||
Điều chỉnh biển “Dừng lại” từ nhóm Biển báo cấm sang nhóm Biển hiệu lệnh | BIển này có ý nghĩa bắt buộc lái xe phải chấp hành khi tham gia giao thông trên đường | |
Biển cấm rẽ nhưng không cấm quay đầu xe |
Theo quy chuẩn cũ năm 2012, khi có biển “Cấm rẽ trái” thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu xe. Tuy nhiên, theo quy chuẩn 41:2016, biển P.123a “Cấm rẽ trái” hoặc biển số P.123b “Cấm rẽ phải” biển không có giá trị cấm quay đầu xe. |
Vạch phân chia các làn xe cùng chiều sẽ gồm 02 loại vạch:
- Vạch đơn, đứt nét: cho phép xe chuyển làn đường qua vạch
- Vạch đơn, liền nét: được sử dụng để phân chia các làn xe chạy cùng chiều và không cho phép xe chuyển làn hay sử dụng làn khác. Bên cạnh đó, xe cũng không được lấn làn hay không được đè lên vạch.
Nguồn: Dantri.com.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Đang truy cập : 10
Hôm nay : 675
Tháng hiện tại : 13635
Tổng lượt truy cập : 7502552