Với mục đích đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của khách hàng, Taxi Asia đã và đang phát triển thêm dòng sản phẩm xe nhượng quyền thương hiệu. Dòng xe nhượng quyền thương hiệu mong muốn mang đến sự linh hoạt, chủ động và hiệu quả kinh tế cao cho quý đối tác.
Với mục đích đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của khách hàng, Taxi Asia đã và đang phát triển thêm dòng sản phẩm xe nhượng quyền thương hiệu. Dòng xe nhượng quyền thương hiệu mong muốn mang đến sự linh hoạt, chủ động và hiệu quả kinh tế cao cho quý đối tác.
Ngày 19-5-2004, sân bay Cam Ranh đón chuyến bay dân sự đầu tiên. Từ 100.000 lượt khách/năm tại thời điểm đó, sau 10 năm, con số này đã tăng gấp 20 lần.
Vấn đề hành khách đến sân bay tăng đột biến là niềm vui đối với lãnh đạo ngành Hàng không cũng như cơ quan quản lý nhà nước, nhưng đối với sân bay Cam Ranh, đó còn là nỗi lo mất an toàn khi sân bay quá tải. Còn nhớ cuối năm 2009, khi nhà ga hành khách được khánh thành và sân bay Cam Ranh được công bố là Cảng hàng không quốc tế; khi đó lượng khách chỉ đạt trên dưới 500.000 lượt/năm. Với con số khiêm tốn đó, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo sân bay Cam Ranh đã tìm mọi cách để mở đường bay quốc tế mới, tăng lượng khách đến Nha Trang bằng đường hàng không. Thời điểm đó, nhà ga hành khách của sân bay mới khánh thành chỉ có sức chứa tối đa 1,5 triệu lượt khách/năm.
Tuy nhiên, với tốc độ phát triển như hiện nay, con số 1,5 triệu lượt khách/năm đã trở nên quá lạc hậu. Bên cạnh khách quốc nội, nhiều du khách quốc tế chọn Nha Trang làm điểm đến khiến lượng khách tăng đột biến. Số liệu thống kê cho thấy, năm 2010, sân bay đón 835.000 lượt khách, năm 2011 là 1,012 triệu lượt khách, năm 2012 là 1,095 triệu lượt khách, năm 2013 là 1,509 triệu lượt khách. Dự kiến cuối năm 2014, con số này sẽ vượt 2 triệu lượt khách, năm 2015 sẽ trên 2,5 triệu lượt khách. Như vậy, bên cạnh niềm vui, lại phải đối mặt với thực trạng sân bay quá tải. Các ngành chức năng và UBND tỉnh đang tích cực tìm biện pháp để giải quyết vấn đề này, nhưng thực tế trong một vài năm tới, tình trạng quá tải khách tại sân bay quốc tế Cam Ranh vẫn sẽ tiếp diễn.
Vấn đề đặt ra là tầm nhìn chiến lược dẫn đến quy hoạch phát triển cảng hàng không quốc tế. Việc nhà ga hành khách của một sân bay quốc tế quá tải chỉ sau 4 năm hoạt động là điều khó có thể chấp nhận. Theo đánh giá của các công ty nghiên cứu về thị trường hàng không Singapore, căn cứ vào tiềm năng du lịch của Nha Trang và Cam Ranh, trong vòng 5 - 10 năm tới, khách đến sân bay Cam Ranh sẽ đạt trên 10 triệu lượt khách/năm. Nhìn vào con số đó để khi kêu gọi nhà đầu tư xây dựng nhà ga mới tại sân bay Cam Ranh, cơ quan chức năng phải có tầm nhìn ít nhất 10 - 20 năm tới để đáp ứng nhu cầu phát triển hiện nay.
Ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng thừa nhận, chính tầm nhìn hạn chế đã khiến sân bay quốc tế Cam Ranh rơi vào tình trạng quá tải như hiện nay. Ông cho biết, Trung ương đã đồng ý cho tỉnh Khánh Hòa ứng trước nguồn vốn để xây dựng đường băng số 2 tại sân bay Cam Ranh. Dự kiến cuối năm 2014 hoặc đầu năm 2015, dự án này sẽ được khởi công, với tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu đón lượng khách lớn như hiện nay. Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải cũng đang kêu gọi nhà đầu tư nước ngoài xây dựng nhà ga hành khách mới để giải quyết tình trạng quá tải. Hy vọng vấn đề tầm nhìn sẽ được giải quyết trong 2 dự án mới đây nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển sân bay Cam Ranh về lâu dài.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Đang truy cập : 9
Hôm nay : 280
Tháng hiện tại : 14903
Tổng lượt truy cập : 7434346