Với mục đích đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của khách hàng, Taxi Asia đã và đang phát triển thêm dòng sản phẩm xe nhượng quyền thương hiệu. Dòng xe nhượng quyền thương hiệu mong muốn mang đến sự linh hoạt, chủ động và hiệu quả kinh tế cao cho quý đối tác.
Với mục đích đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của khách hàng, Taxi Asia đã và đang phát triển thêm dòng sản phẩm xe nhượng quyền thương hiệu. Dòng xe nhượng quyền thương hiệu mong muốn mang đến sự linh hoạt, chủ động và hiệu quả kinh tế cao cho quý đối tác.
Toyota Wigo thực chất là Daihatsu Ayla - mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ bán chạy bậc nhất Đông Nam Á, sở dĩ xe được thay đổi tên gọi và một số chi tiết để phù hợp hơn với thị trường. Lần đầu diện kiến Việt Nam tại Triển lãm ô tô 2017, Wigo đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng, xe có thiết kế khá mạnh mẽ và giá bán được dự báo sẽ chỉ khoảng hơn 300 triệu khi được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường ASEAN.
Toyota Wigo 2018 dự kiến sẽ được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam bắt đầu từ năm tới và đây là lần đầu Toyota gia nhập phân khúc hạng A tại Việt Nam với kỳ vọng sẽ xô đổ các "tượng đại" Hyundai Grand i10 và Kia Morning trong phân khúc xe hạng A tại nước ta.
Theo nhiều chuyên gia trong ngành nhận định, thiết kế của Toyota Wigo 2018 khỏe khoắn và không có vẻ cố gắng gồng mình để tạo ra sự mạnh mẽ như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. Tuy nhiên, chính điểm này mà Wigo 2018 cũng không có thiết kế bắt mắt như những "đàn anh" Vios hay Fortuner trong gia đình nhà Toyota.
Kích thước tổng thể của Toyota Wigo 2018 gồm Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.600 x 1.600 x 1.520 mm, chiều dài cơ sở của xe là 2.450 mm.
Phần đầu của Wigo hoàn toàn mới lạ khi đây là lần đầu mẫu xe này được bán ở nước ta, tuy thiết kế không thực sự nổi bật nhưng xe vẫn có những nét riêng của xe Toyota.
Đầu tiên, đèn pha của Toyota Wigo 2018 là dạng 2 tầng, hiện tại vẫn chưa có thông tin về loại đèn này sử dụng công nghệ LED hay halogen. Tuy nhiên, với thiết kế này, chắc chắn Toyota Wigo sẽ được trang bị ngang Grand i10 trong phân khúc. Dải đèn chiếu sáng ban ngày của xe là dạng LED, tiếp đến là đèn sương mù được nối với phần cản phía trước giúp xe có thiết kế liền mạch. Một điều đặc biệt là Wigo trưng bày tại VMS 2017 được ốp thêm bodykit của TRD - bộ phận xe hiệu năng cao của Toyota giúp xe thể thao và cá tính hơn.
Ở trên logo của Toyota có một thanh ngang mạ crom sáng bóng, thiết kế có phần giống với Grand i10 phiên bản lắp ráp tại Việt Nam mới được giới thiệu cách đây không lâu.
Thân xe Wigo 2018 có thiết kế khá đơn giản, xe sở hữu bộ la-zăng 4 chấu kép có kích thước 14 inch. Một trang bị ở thân xe bị đánh giá thấp của mẫu xe cỡ nhỏ Toyota là tay mở cửa khi thương hiệu Nhật Bản không mang đến tay nắm cửa hiện đại như các đối thủ mà thay vào đó là kiểu mở cửa cổ điển. Tuy nhiên, gương chiếu hậu có tích hợp xi-nhan, điều chỉnh điện cũng là điểm khá đáng chú ý trên Wigo hoàn toàn mới này, hơi tiếc là gương xe không có tính năng gập điện. Hệ thống bánh xe phía sau chỉ được trang bị phanh tang trống thay vì phanh đĩa như 2 bánh phía trước.
Đuôi xe của Toyota Wigo mới khá thể thao với hệ thống đèn thiết kế mới mang đến cái nhìn bắt mắt hơn cho thiết kế tổng thể của mẫu xe đô thị hạng A này. Cụm đèn hậu phía sau là 2 dải đèn LED và đèn xi-nhan của xe vẫn là công nghệ halogen. Cốp của Wigo không có phần tay nắm mở cửa như những mẫu xe Grand i10 hay Morning mà người dùng sẽ phải mở chốt từ vị trí của tài xế mới có thể mở cốp của Wigo 2018.
Thuộc phân khúc ô tô giá rẻ ở Việt Nam nên không quá ngạc nhiên khi Toyota Wigo được trang bị nhựa cứng và chất liệu nỉ ở không gian nội thất. Với những thiết này, thực sự Wigo đang có phần kém hơn các đối thủ trong phân khúc.
Toàn bộ ghế ngồi của Toyota Wigo 2018 được sử dụng với chất liệu nỉ, đây cũng là điểm khá đáng tiếc của mẫu xe dành cho năm tới. Hàng ghế phía trước xe có điều chỉnh cơ nhưng sẽ mang đến cho người dùng cảm giác rộng rãi. Hàng ghế phía sau được đánh giá cao hơn bởi không gian thoải mái với khoảng để chân phù hợp với tầm vóc người Việt, không gian đầu của xe khá thoáng đãng và được coi là tốt bậc nhất trong phân khúc. Hàng ghế này của xe có trang bị 3 tựa đầu, nhưng lại không mang đến cho người dùng cảm giác ôm vào cơ thể khi ngồi bởi kích thước ghế khá mỏng nếu so sánh với Grand i10 hay Morning. Thiết kế mỏng thon gọn được cho là nhằm mang đến không gian rộng rãi cho xe so với những thông số mà mẫu xe cỡ nhỏ này sở hữu.
Mẫu xe giá rẻ của Toyota sở hữu vô-lăng 3 chấu khá đơn giản với chất liệu chủ yếu là nhựa cứng và được tích hợp phím điều chỉnh âm thanh giúp tài xế thuận tiện hơn trong quá trình điều khiển xe. Ngay sau tay lái là cụm đồng hộ hiển thị thông số với bảng vòng tua máy, bảng hiển thị vận tốc... Nhìn chung thiết kế khu vực vô-lăng của Wigo 2018 cho thấy đây đúng chất là mẫu xe giá rẻ hạng A ở Việt Nam.
Ở khu vực trước mặt hành khách là bảng táp-lô với chất liệu là nhựa cứng, những khớp nối ở phần mang đến cái nhìn khá thô sơ, với những ai cầu kỳ thì bảng táp-lô của Wigo hoàn toàn không thể thuyết phục được họ. Xung quang khu vực điều hòa ở trung tâm bảng táp-lô được sơn nhựa giản dị. Cùng trên đó là cửa gió điều hòa thiết kế cũng khá đơn giản cùng một đầu CD, nếu so với màn hình cảm ứng của Grand i10 thì đây hoàn toàn là điểm trừ của Wigo sắp bán ở Việt Nam.
Trung tâm của xe vẫn gồm 1 đầu đĩa CD có kết nối bluetooh/USB/AUX, điều hòa của Wigo được điều chỉnh cơ không có chức năng sưởi mà chỉ có chế độ làm lạnh. Điểm đáng tiếc trên Wigo là Toyota vẫn chưa trang bị chìa khóa thông minh cho xe mà chỉ là chìa cơ truyền thống.
Theo nhà sản xuất, Toyota Wigo sở hữu khoang chứa đồ rộng rãi nhất trong phân khúc City Car tại Việt Nam, không gian hành lý của xe tương đương với một hatchback trong phân khúc hạng B. Tuy nhiên, thông số cụ thể vẫn chưa được Toyota tiết lộ đến công chúng ở lần giới thiệu tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017.
Chiếc xe rẻ nhất của Toyota sẽ được trang bị động cơ 1KR-FE, 3 xi-lanh, dung tích 1.0L, 12 van phun xăng điện tử với công suất cực đại là 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm. Động cơ nhỏ của Wigo sẽ được kết hợp với hộp số tự động 4 cấp để truyền sức mạnh đến bánh xe. Tuy nhiên, hộp số này không có chế độ Sport +/- nên bị đánh giá là lỗi thời so với những chiếc xe sản xuất năm 2018 tới đây.
Theo nhận định, Toyota Wigo 2018 chỉ là chiếc xe phù hợp với việc di chuyển trong nội thành bởi động cơ dung tích nhỏ, mang đến cảm giác lái ổn định cho người dùng cùng mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, phù hợp với người Việt.
Toyota Wigo 2018 sẽ gia nhập phân khúc xe hạng A ở Việt Nam và đấu với những Kia Morning cùng Hyundai Grand i10 giúp người Việt có nhiều lựa chọn hơn với túi tiền còn khá eo hẹp. Đây là sẽ đối thủ khiến 2 mẫu xe Hàn trên phải "mất ngủ" bởi tiếng tăm của xe Toyota đã được định vị ở Việt Nam với sự thành công của Toyota Vios hay Fortuner...
Mẫu xe có giá rẻ với chỉ khoảng 300 triệu đồng cùng thương hiệu Toyota luôn sở hữu những xe bền bỉ, ít hỏng vặt sẽ là điểm mạnh nhất của Wigo.
Do ở phân khúc giá rẻ nên Toyota Wigo 2018 có những trang bị không được hoàn thiện, bắt mắt như các đối thủ trong phân khúc.
Để tìm hiểu và đánh giá thêm về các mẫu xe hơi mới sắp bán tại Việt Nam, mời quý độc giả thường xuyên truy cập vào Banxehoi.com để biết thêm chi tiết.
Thông số | Toyota Wigo 2018 |
Giá bán dự kiến (triệu đồng) | 300 |
Dáng xe | Hatchback |
Số chỗ ngồi | 5 |
Số cửa sổ | 5 |
Điều hòa | Chỉnh tay đơn vùng |
Túi khí | 2 |
Động cơ | 1KR-FE, 3 xi-lanh, dung tích 1.0L |
Công suất | 65 mã lực tại 6.000 vòng/phút |
Mô-men xoắn | 89 Nm tại 4.4000 vòng/phút |
Hộp số | 4AT |
Nguồn: Banxehoi.com - Tổng hợp
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Đang truy cập : 4
Hôm nay : 247
Tháng hiện tại : 14346
Tổng lượt truy cập : 7433789