Với mục đích đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của khách hàng, Taxi Asia đã và đang phát triển thêm dòng sản phẩm xe nhượng quyền thương hiệu. Dòng xe nhượng quyền thương hiệu mong muốn mang đến sự linh hoạt, chủ động và hiệu quả kinh tế cao cho quý đối tác.
Với mục đích đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của khách hàng, Taxi Asia đã và đang phát triển thêm dòng sản phẩm xe nhượng quyền thương hiệu. Dòng xe nhượng quyền thương hiệu mong muốn mang đến sự linh hoạt, chủ động và hiệu quả kinh tế cao cho quý đối tác.
Những năm gần đây, số lượng xe ô tô trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa phát triển khá nhanh với khoảng 25.000 phương tiện. Để giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT), nhiều giải pháp đã được cơ quan chức năng thực hiện; trong đó có việc siết chặt khâu kiểm định chất lượng xe cơ giới.
Đảm bảo chất lượng đăng kiểm
Có mặt tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Khánh Hòa vào đầu giờ chiều ngày 12-8, chúng tôi thấy có khá nhiều xe không đạt chất lượng khi kiểm định, buộc phải đem đi sửa chữa. Anh Phan Hoài Vũ - lái xe taxi Mai Linh cho biết: “Xe của tôi phải chỉnh sửa đến lần thứ 2 mới đạt yêu cầu. Việc xe không đảm bảo yêu cầu phải sửa chữa lại là chuyện bình thường, do xe không đảm bảo chất lượng chứ không phải họ gây khó khăn”. Có xe tải phải đưa vào dây chuyền kiểm định đến lần thứ 3 mới đạt. Đó là chiếc xe tải 3,5 tấn của anh Hoàng Văn Cường (Ninh Hòa). “Mỗi lần đến kỳ kiểm định, tôi luôn xác định phải mất ít nhất một buổi, coi như đi đại tu lại xe cho an toàn” - anh Cường nói.
Đưa xe vào đăng kiểm. |
Theo tìm hiểu của chúng tôi, một trong những hạng mục hầu hết các xe đều không đạt tiêu chuẩn là hệ thống phanh sau, thậm chí ngay cả một số xe mới xuất xưởng cũng không đạt. Tình trạng xe tải đăng kiểm lần đầu không đạt không phải là hiếm, chỉ trong ngày 12-8, Trung tâm đã yêu cầu khoảng 15 xe đi sửa chữa lại.
Ông Phù Minh Sơn - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Khánh Hòa cho biết, việc siết chặt công tác đăng kiểm là một trong những giải pháp quan trọng nhằm giảm TNGT và xe quá tải trọng phá đường. Vì vậy, lãnh đạo Trung tâm luôn quán triệt, chỉ đạo các đăng kiểm viên cần kiểm tra đầy đủ, kỹ các thông số kỹ thuật. Đối với xe tải, phải đặc biệt chú ý hệ thống nhíp xe, kích cỡ, tải trọng xe so với thiết kế ban đầu. Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện sai phạm sẽ yêu cầu lái xe tháo dỡ và quay lại đăng kiểm sau khi đã thực hiện việc khắc phục, sửa chữa những sai sót. Đối với xe khách, phải lắp thiết bị giám sát hành trình và phải truy xuất được dữ liệu; số ghế ngồi cần đảm bảo đúng theo nguyên bản của nhà sản xuất. Sau khi đăng kiểm, các kiểm tra viên sẽ tiến hành chụp ảnh tất cả các xe để lưu trong hồ sơ đăng kiểm, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các lực lượng chức năng kiểm tra trong quá trình lưu thông của phương tiện, đảm bảo không có sửa chữa so với khi đăng kiểm. “Thực tế, việc siết chặt chất lượng đăng kiểm mang lại nhiều hiệu quả cho lái xe và chủ của các phương tiện. Bởi có nhiều lỗi của phương tiện chỉ được phát hiện khi đi đăng kiểm và được hướng dẫn cách sửa chữa, thay thế để đảm bảo an toàn. Vì vậy, khi đăng kiểm viên yêu cầu đi sửa chữa rồi đăng kiểm lại, tôi không hề thấy khó chịu” - ông Huỳnh Công Ấn, lái xe Công ty Cổ phần Đông Á (Tổng Công ty Khánh Việt) nói.
Không còn tình trạng quá tải trong đăng kiểm
Các đăng kiểm viên kiểm tra kỹ thuật xe. |
Nhờ có hệ thống camera quan sát nên tuy ngồi trong phòng làm việc nhưng ông Phù Minh Sơn vẫn nắm rõ mọi hoạt động của các bộ phận tại Trung tâm. Chỉ lên màn hình, ông cho biết, phần lớn các xe đang đậu ở sân Trung tâm được đưa đến từ sáng nhưng do không đạt chất lượng nên phải đi tu sửa, giờ đến đăng kiểm lại. So với tháng 4 và 5, số phương tiện đến đăng kiểm giảm đáng kể, trung bình mỗi ngày chỉ khoảng 70 - 80 xe, thay vì 110 - 120 xe như trước đây.
Sở dĩ trong thời gian này có tình trạng phương tiện đăng kiểm quá tải là do Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam siết chặt công tác đăng kiểm đồng loạt trên cả nước. Trước đây, mỗi tháng có khoảng 400 - 500 xe của Khánh Hòa đi đăng kiểm ở tỉnh khác. Nhưng sau khi các địa phương trong cả nước đồng loạt siết chặt chất lượng đăng kiểm thì số xe này đã quay về đăng kiểm tại Khánh Hòa khiến lượng xe tăng đột biến.
Thực hiện việc kiểm tra đèn xe. |
Thời gian tới, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và giảm áp lực đăng kiểm, Trung tâm tiếp tục thực hiện niêm yết công khai các quy trình, quy định, tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi kiểm định để các tổ chức, cá nhân có căn cứ đối chiếu, so sánh, giám sát khi kiểm định. Đồng thời, thông báo bằng văn bản các hạng mục kiểm định chưa đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho tổ chức, cá nhân biết để sửa chữa kiểm định lại phương tiện. Ngoài ra, Trung tâm sẽ từng bước nâng cao trình độ của đăng kiểm viên để đáp ứng yêu cầu công việc.
KHÁNH HÀ
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Đang truy cập : 1
Hôm nay : 228
Tháng hiện tại : 14851
Tổng lượt truy cập : 7434294