Với mục đích đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của khách hàng, Taxi Asia đã và đang phát triển thêm dòng sản phẩm xe nhượng quyền thương hiệu. Dòng xe nhượng quyền thương hiệu mong muốn mang đến sự linh hoạt, chủ động và hiệu quả kinh tế cao cho quý đối tác.
Với mục đích đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của khách hàng, Taxi Asia đã và đang phát triển thêm dòng sản phẩm xe nhượng quyền thương hiệu. Dòng xe nhượng quyền thương hiệu mong muốn mang đến sự linh hoạt, chủ động và hiệu quả kinh tế cao cho quý đối tác.
Theo Wall Street Journal, Việt Nam nằm trong danh sách những điểm đến an toàn đối với du khách Nga do Hạ viện nước này công bố. Đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch Việt Nam trước cơ hội "soán ngôi" các địa danh yêu thích của người Nga như Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập hiện đang bất ổn.
Nắm chắc nhiều lợi thế
TS. Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng lợi thế của Việt Nam rất lớn nằm ở điểm đến thân thiện với du khách Nga và quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.
Trong buổi làm việc với Tổng cục Du lịch Nga vừa qua, Tổng cục trưởng Nga cũng nhận định Việt Nam là đất nước tươi đẹp, mến khách. Du khách Nga đến Việt Nam được đón tiếp như những anh em, bạn bè, đồng chí. Hơn nữa, tại Nga có đông đảo cộng đồng người Việt học tập và sinh sống, tạo cầu nối, kênh truyền bá, giới thiệu cũng như đưa khách Nga sang Việt Nam.
Sản phẩm du lịch Việt Nam phong phú, phù hợp với người Nga, từ nghỉ dưỡng dài ngày ở những khu biển xanh cát trắng nắng vàng; miệt vườn, hoa trái tươi ngon ở đồng bằng sông Cửu Long, cưỡi voi ở Tây Nguyên đến du lịch chữa bệnh, mua sắm...
Du khách Nga làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: An Nhơn. |
Cẩn thận cơ hội tuột khỏi tay
Đại diện Tổng cục Du lịch nhận định nếu chúng ta không biết tận dụng cơ hội, chớp thời cơ, sẽ để mất dòng khách Nga vào tay các nước tiềm năng khác như Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ.
Ông Hưng cho biết, so với các nước này, giá tour sang Việt Nam còn khá cao. Ví dụ như giá tour đi Việt Nam trong hai tuần cho khách Nga hiện nay cao hơn gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với sang Thái Lan, Ấn Độ.
Trong khi đó, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của các nước này đến thị trường Nga luôn rầm rộ từ nhiều năm trước, tổng đầu tư lên đến hàng triệu USD. Hơn nữa, chúng ta luôn cho rằng người Nga ai cũng biết tới Việt Nam. Nhưng điều đó không còn đúng với ngày nay. "Bởi vậy, công tác quảng bá xúc tiến của Việt Nam sang các vùng, miền ở Nga không được như Thái Lan, Ấn Độ", ông Hưng nhận định.
Sẵn sàng chớp thời cơ
Để đón dòng khách Nga tăng mạnh trong thời gian tới, ông Hưng cho biết phía Tổng cục và các đơn vị, địa phương đã sẵn sàng. Bởi từ 2012, lượng khách Nga đến Việt Nam tăng trưởng rất nhanh, có năm lên đến 70%. Một số địa phương như Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng một loạt khách sạn, resort để đón dòng khách này. Do đó, lượng buồng, phòng hiện nay có thể đáp ứng lượng khách Nga tăng nhanh trong thời gian tới.
"Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc 4,5 triệu lượt khách Nga của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đến Việt Nam hay hàng trăm nghìn khách Nga sẽ ồ ạt du lịch nước ta", ông Hưng nhấn mạnh. Việc cần làm hiện nay là tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ở thị trường Nga; giới thiệu các sản phẩm du lịch mới. Ngoài ra, gói kích cầu du lịch cũng là một giải pháp để thu hút khách và nâng cao tính cạnh tranh.
Tới đây, Tổng cục Du lịch sẽ mời các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành ở thị trường Nga cùng một số đơn vị du lịch ở Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Kiên Giang, Đà Nẵng họp bàn, phối hợp hành động, đưa ra chiến lược, kế hoạch để nắm bắt cơ hội này, thu hút khách du lịch Nga, đạt mục tiêu đón 400.000 lượt trong năm 2015.
Xem thêm: Nga hướng công dân du lịch Việt Nam thay thế Thổ Nhĩ Kỳ
Vy An
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Đang truy cập : 12
Hôm nay : 389
Tháng hiện tại : 15012
Tổng lượt truy cập : 7434455